തീവണ്ടിയിൽ യാത്ര ചെയ്യുന്നവർ ശ്രദ്ധിച്ചിട്ടുണ്ടാകണം ഒരു സ്റ്റേഷനിൽ ട്രെയിൻ എത്രനേരം നിന്നാലും എൻജിൻ നിർത്താറില്ല. ഇതുമാത്രമല്ല, ഫോർവേഡ് പാസ് ഇല്ലാത്തതിനാലോ സാങ്കേതിക തകരാർ മൂലമോ രണ്ട് സ്റ്റേഷനുകൾക്കിടയിൽ എവിടെയെങ്കിലും ട്രെയിൻ നിർത്തിയാൽ അതിന്റെ എഞ്ചിൻ നിർത്തില്ല. എന്തുകൊണ്ടാണ് ഇത് ചെയ്യുന്നത് എന്ന് പലരും ചിന്തിച്ചേക്കാം. ഇത് പ്രത്യക്ഷമായും ഡീസൽ പാഴാക്കുന്നു.
ഡീസൽ എഞ്ചിൻ അൽപനേരം നിർത്തിയാൽ ജനങ്ങൾക്കും പൈലറ്റിനും യാത്രക്കാർക്കും കൂടുതൽ ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടാക്കുന്ന തരത്തിലാണ് ഡിസൈൻ ചെയ്തിരിക്കുന്നതെന്ന് പറയാം. ഇതിന് 2 പ്രധാന കാരണങ്ങളുണ്ട്, അവ ഓരോന്നായി ഞങ്ങൾ ചർച്ച ചെയ്യും.
ആദ്യത്തെ കാരണം
ഡീസൽ എഞ്ചിൻ സാങ്കേതികവിദ്യ വളരെ സങ്കീർണ്ണമായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു. ഈ സങ്കീർണത ലോക്കോ പൈലറ്റിനെ സ്റ്റേഷനിൽ എഞ്ചിൻ പ്രവർത്തിപ്പിക്കാൻ നിർബന്ധിതനാക്കി. ഒരു സ്റ്റേഷനിൽ ട്രെയിൻ നിർത്തുമ്പോൾ, റെയിൽവേ എഞ്ചിൻ ബ്രേക്ക് മർദ്ദം നഷ്ടപ്പെടും. ട്രെയിൻ നിർത്തുമ്പോൾ ഒരു വിസിൽ പോലെയുള്ള ശബ്ദം സമ്മർദ്ദത്തിന്റെ പ്രകാശനത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ഇതിനുശേഷം, സമ്മർദ്ദം വീണ്ടും ഉയരാൻ കുറച്ച് സമയമെടുക്കും. എഞ്ചിൻ ഓഫാണെങ്കിൽ സമ്മർദ്ദം വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ കൂടുതൽ സമയമെടുക്കും. ഓഫ് ചെയ്ത എഞ്ചിൻ സ്റ്റാർട്ട് ചെയ്യാൻ ഏകദേശം 20 മിനിറ്റ് സമയം വേണ്ടിവരും. അതുകൊണ്ടാണ് എഞ്ചിൻ പെട്ടെന്ന് നിർത്താത്തത്.
മറ്റൊരു കാരണം
എൻജിൻ നിലച്ചാൽ ലോക്കോമോട്ടീവ് എൻജിൻ തകരാറിലാകാനുള്ള സാധ്യതയുണ്ടെന്നതാണ് മറ്റൊരു കാരണം. ഡീസൽ എഞ്ചിനിൽ ബാറ്ററി ഘടിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് പറയട്ടെ, അതിനാൽ എഞ്ചിൻ പ്രവർത്തിക്കുമ്പോൾ മാത്രമേ ഇത് ചാർജ് ചെയ്യൂ. അത് ഓഫായിരിക്കുമ്പോൾ, ബാറ്ററി ചാർജ് ചെയ്യുന്നത് നിർത്തുന്നു. അതിനാൽ, ഇടയ്ക്കിടെ എഞ്ചിൻ നിർത്തുനന്നതും സ്റ്റാർട്ട് ചെയ്യുന്നതും ബാറ്ററിയെ ബാധിക്കുകയും എഞ്ചിൻ സ്തംഭിക്കുകയും ചെയ്യും. ഇക്കാരണങ്ങൾ കൊണ്ടാണ് ഒരു ട്രെയിൻ എഞ്ചിൻ ഒരു സ്റ്റേഷനിൽ നിർത്താത്തത്.