ജെസിബി ഫാക്ടറിയില്‍ ഉണ്ടാക്കുന്നത് എങ്ങനെയാണെന്ന് കണ്ടിട്ടുണ്ടോ ?

ജെ സി ബി അറിയാത്ത തൊഴിലാളികള്‍ ഉണ്ടാകില്ല, പല ആവശ്യങ്ങള്‍ക്കായി നമ്മള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്ന വാഹനത്തിന്റെ പേരാണ് ജെസിബി എന്നാണ് പലരും കരുതുന്നത്. എന്നാല്‍ ജെസിബി വാഹനത്തിന്‌റ പേരല്ലെന്നും കമ്പനിയുടെ പേരാണെന്നും എത്രപേര്‍ക്ക് അറിയാം.
നിര്‍മ്മാണം, കൃഷി, മാലിന്യ സംസ്‌കരണം, എന്നിവ ചെയ്യാനുള്ള ഉപകരണങ്ങളുടെ നിര്‍മ്മാതാവാണ് ജെസിബി, ഇംഗ്ലണ്ടിലെ റോസെസ്റ്റര്‍ ആസ്ഥാനമായി പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന കമ്പനിയാണ് ഇവ നിര്‍മ്മിക്കുന്ന എസ്‌കവേറ്റര്‍ എന്ന വാഹനം നമ്മുടെ നാട്ടില്‍ ധാരളമായി ഉപയോഗിക്കുന്നുണ്ട്. നിരവധി പ്രോസസുകളിലൂടെയാണ് ഈ വാഹനം നിര്‍മ്മിക്കുന്നത്.

ഒരു ഹൈഡ്രോളിക് എക്സ്‌കവേറ്ററിന്റെ എല്ലാ ചലനങ്ങളും പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളും ഹൈഡ്രോളിക് ദ്രാവകം ഉപയോഗിച്ച് ഹൈഡ്രോളിക് സിലിണ്ടറുകളും ഹൈഡ്രോളിക് മോട്ടോറുകളും ഉപയോഗിച്ച് പൂര്‍ത്തിയാക്കുന്നവയാണ്. ഹൈഡ്രോളിക് സിലിണ്ടറുകളുടെ ലീനിയര്‍ ആക്റ്റിവേഷന്‍ കാരണം, അവയുടെ പ്രവര്‍ത്തന രീതി കേബിള്‍ ഉപയോഗിച്ച് പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന എക്സ്‌കവേറ്ററുകളില്‍ നിന്ന് അടിസ്ഥാനപരമായി വ്യത്യസ്തമാണ്, അവ ചലനങ്ങള്‍ നിര്‍വ്വഹിക്കുന്നതിന് വിഞ്ചുകളും സ്റ്റീല്‍ കയറുകളും ഉപയോഗിക്കുന്നു. നിരവധി പ്രോസസുകള്‍ക്ക് വിധേയമായാണ് വാഹനം നിര്‍മ്മിക്കുന്നത്. ഒരു സ്റ്റീല്‍ റോളുകള്‍ തന്നെയാണ് ഇതിന്റെ ഉദ്പാദനത്തിനായി ആദ്യം ഉപയോഗിക്കുന്നത്. പിന്നീട് കെമിക്കല്‍ പ്രക്രിയകള്‍ക്കി വിധേയമായും യന്ത്രങ്ങളുടെ സഹായത്താലും വാഹനത്തിന്റെ ഭാഗങ്ങള്‍ നിര്‍മ്മിച്ചെടുക്കും.

JCB Factory
JCB Factory

ട്രാക്കുചെയ്ത എക്സ്‌കവേറ്ററുകളെ ചിലപ്പോള്‍ ബാക്ക്ഹോയുമായി സാമ്യമുള്ളതിനാല്‍ ‘ട്രാക്ക്‌ഹോസ്’ എന്ന് വിളിക്കാറുണ്ട്. യു കെ യിലും അയര്‍ലന്‍ഡിലും വാഹനം പല പേരിലുമാണ് അറിയപ്പെടുന്നത്. ആധുനിക ഹൈഡ്രോളിക് എക്സ്‌കവേറ്ററുകള്‍ വൈവിധ്യമാര്‍ന്ന വലുപ്പത്തില്‍ വരുന്നവയാണ്. ചെറിയവയെ മിനി അല്ലെങ്കില്‍ കോംപാക്റ്റ് എക്സ്‌കവേറ്ററുകള്‍ എന്ന് വിളിക്കുന്നു. ഉദാഹരണത്തിന്, കാറ്റര്‍ പില്ലറിന്റെ ഏറ്റവും ചെറിയ മിനി എക്സ്‌കാവേറ്ററിന്റെ ഭാരം 2,060 പൗണ്ട് (930 കിലോഗ്രാം) 13 എച്ച്പി ഉണ്ട്.

ഒരു എക്സ്‌കവേറ്ററിൽ മൂന്ന് പ്രധാന വിഭാഗങ്ങള്‍ ഉണ്ട്. അണ്ടര്‍ കാരേജില്‍ ട്രാക്കുകള്‍, ട്രാക്ക് ഫ്രെയിം, അന്തിമ ഡ്രൈവുകള്‍ എന്നിവ ഉള്‍പ്പെടുന്നു, അതില്‍ ഹൈഡ്രോളിക് മോട്ടോറും വ്യക്തിഗത ട്രാക്കുകള്‍ക്ക് ഡ്രൈവ് നല്‍കുന്ന ഗിയറിംഗും ഉണ്ട്. അടി ഭാഗത്തില്‍ ബുള്‍ഡോസറിന് സമാനമായ ബ്ലേഡും ഉണ്ടാകും. ഓപ്പറേറ്റര്‍ ക്യാബ്, എഞ്ചിന്‍, ഇന്ധനം, ഹൈഡ്രോളിക് ഓയില്‍ ടാങ്കുകള്‍ എന്നിവ ഉള്‍പ്പെടുന്നു. സെന്റര്‍ പിന്‍ വഴി അടിഭാഗത്ത് എന്‍ജിന് അറ്റാച്ചു ചെയ്യുന്നു. ട്രാക്കിന്റെ ഹൈഡ്രോളിക് മോട്ടോറുകളിലേക്ക് ഉയര്‍ന്ന മര്‍ദ്ദം അച്ചു തണ്ടില്‍ ഒരു ഹൈഡ്രോളിക് സ്വിവല്‍ വഴി വിതരണം ചെയ്യുന്നു, ഇത് യന്ത്രത്തെ 360 ° തടസ്സമില്ലാതെ ഉപയോഗിക്കാന്‍ സഹായിക്കുന്നു, അങ്ങനെ ഇടത്-വലത് ഭാഗങ്ങള്‍ക്ക് ചലനം നല്‍കുന്നു.

ഹൈഡ്രോളിക് എക്സ്‌കവേറ്ററുകള്‍ സാധാരണയായി മെക്കാനിക്കല്‍ ഡ്രൈവ്‌ട്രെയിനുകളേക്കാള്‍ മൂന്ന് ഹൈഡ്രോളിക് പമ്പുകളിലേക്ക് എഞ്ചിന്‍ പവര്‍ ചെയ്യുന്നുണ്ട്. രണ്ട് പ്രധാന പമ്പുകള്‍, സ്വിംഗ് മോട്ടോര്‍, ട്രാക്ക് മോട്ടോറുകള്‍, ആക്‌സസറികള്‍ എന്നിവയ്ക്കായി ഉയര്‍ന്ന മര്‍ദ്ദത്തില്‍ (5000 പിഎസ്‌ഐ, 345 ബാര്‍ വരെ) എണ്ണ വിതരണം ചെയ്യുന്നു, മൂന്നാമത്തേത് പൈലറ്റ് നിയന്ത്രണത്തിനായി താഴ്ന്ന മര്‍ദ്ദം (~ 700 പിഎസ്‌ഐ, 48 ബാര്‍) പമ്പാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത്. സാധാരണയായി, എക്സ്‌കവേറ്ററുകളില്‍ ഉപയോഗിക്കുന്ന 3 പമ്പുകളില്‍ 2 വേരിയബിള്‍ ഡിസ്പ്ലേസ്മെന്റ് പിസ്റ്റണ്‍ പമ്പുകളും ഗിയര്‍ പമ്പും അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. എക്സ്‌കാവേറ്റര്‍ യൂണിറ്റിലെ പമ്പുകളുടെ ക്രമീകരണം വ്യത്യസ്തമായി നിര്‍മ്മിച്ചാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത്. തുടർന്ന് ബോഡി പാർട്ട് പൂർണമായും നിർമ്മിച്ച് ക്യാളിറ്റി ചെക്ക് ചെയ്ത് വാഹനം പുറത്തിറക്കുന്നു. നിര്‍മാണത്തിന്റെ മുഴുവന്‍ വീഡിയോയും നിര്‍മാണ രീതികളും ചുവടെ ചേര്‍ക്കുന്നുണ്ട്, വീഡിയോയില്‍ വ്യക്തമായിനിങ്ങള്‍ക്ക് നിര്‍മാണ രീതികള്‍ മനസിലാക്കി വിവരിച്ചു തരും.